เบื่อ ๆ แบบนี้จัดทริปเที่ยวกรุงเทพใน 1 วันกันดีกว่า

ท่องเที่ยว

ตะลอนเที่ยวกรุงเทพใน 1 วัน

วันหยุดเหงา ๆ นี้ถ้าไม่รู้จะไปไหน เรามาเที่ยวกรุงเทพใน 1 วันกันเถอะ การ backpack ในกรุงเทพไม่ใช่เรื่องที่น่าเบื่อ ความจริงแล้วกรุงเทพมีสถานที่ท่องเที่ยวให้เราได้ไปกันอีกเยอะเลย เพราะฉะนั้นเตรียมตัว เตรียมใจ เตรียมกระเป๋าเป้ให้ดีแล้วไป backpack กัน!

เริ่มแรกด้วยวัดพระแก้ว

เริ่มจากสิ่งดี ๆ สถานที่แรกไปเที่ยวชมวัดพระแก้วกัน วัดชื่อดังในย่านกรุงเทพที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวของชาวไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งสามารถเดินทางมาได้ไม่ยากด้วยวิธีการเดินทางต่าง ๆ

วิธีที่1

BTS + เรือด่วนเจ้าพระยา

เป็นวิธีที่ง่ายและสะดวกที่สุด และรวดเร็วไม่ต้องรีรอความรถติดของประเทศไทย นั่งรถไฟฟ้า BTS วิ่งตลอดทาง และเรือด่วนเจ้าพระยาที่มีตลอดแทบทั้งวัน ทำให่ไม่เกิดปัญหารถติดกวนใจ

ขั้นตอนการเดินทาง

– ลง BTS สถานีสะพานตากสิน ทางออก 2

– เดินไปทางแม่น้ำเจ้าพระยา ใต้สะพานมีท่าเรือสาทร ลงเรือด่วนเจ้าพระยา ธงสีส้ม

– ขึ้นเรือที่ท่าช้าง (N9) เดินออกจากท่าเรือ วัดพระแก้วอยู่ทางขวามือ

เพียงเท่านี้ก็จะถึงวัดพรแก้วได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ทันใจแล้ว

วิธีที่2

BTS + รถเมล์

วิธีนี้ไม่ช้า ไม่เร็ว แต่เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบนั่งเรือ ก็สามารถที่จะเลือกนั่งรถไฟฟ้า BTS แล้วต่อรถเมล์มาได้เช่นกัน แต่อาจจะรถติดหน่อยขึ้นอยู่ช่วงวันและเวลาของช่วงนั้น

2.1 BTS สนามกีฬาแห่งชาติ + รถเมล์

– ลง BTS สถานีสนามกีฬาแห่งชาติ ทางออก 2

– เดินมารอรถเมล์ที่หน้าสนามกีฬาแห่งชาติ รถเมล์ที่ผ่านคือ สาย 15, 47, 508

2.2 BTS สยาม + รถเมล์

– ลง BTS สถานีสยาม

– เดินลงฝั่งตรงข้ามสยามพารากอน ต่อรถเมล์ สาย 15, 25, 50

วิธีที่3

MRT หัวลำโพง + รถเมล์

นอกจากเดินทางดว้ยไฟฟ้า BTS การเดินทาง MRT ก็ได้ด้วยเล่นกันเพียงแค่ขึ้นรถไฟ MRT สถานีหัวลำโพง ทางออก 4 เดินไปทางโรงแรมบางกอกเซ็นเตอร์ต่อรถเมล์สาย 25, 5 เพียงเท่านี้ก็เจอวัดหัวลำโพงแล้ว

วิธีที่4

สำหรับใครที่มาจากฝั่งธนก็สามารถนั่งเรือข้ามฟาก ท่าวังหลัง(พรานนก) หรือท่าศิริราช

วิธีนี้น่าจะเหมาะสำหรับคนที่อยู่ฝั่งธนฯ สามารถนั่งเรือข้ามฟากมาขึ้นที่ท่าช้าง เพื่อไปยังวัดพระแก้วได้เลย 

– รถเมล์ผ่านแยกศิริราช สาย 19, 57, 81, 91, 149, 157, 169, 17

วิธีที่5

การเดินทางด้วยรถส่วนตัว

สีดท้ายก็เดินทางแบบรถยนต์ส่วนตัว คนที่คิดว่าจะขับรถไปวัดพระแก้ว เรื่องที่น่าหนักใจอย่างหนึ่งก็คือการหาที่จอดรถ วัดพระแก้วเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีคนแวะมามาก การหาที่จอดรถจึงเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยุ่งยาก อาจจะต้องจอดในที่ไกลออกไปหน่อย แล้วค่อยต่อรถมาวัดพระแก้ว

ต่อด้วยเที่ยวใจกลางเมือง

อีกหนึ่งสถานที่เมื่อพูดถึงกรุงเทพแล้ว สถานที่ที่น่าสนใจที่อยู่ใจกลางเมืองแน่นอนว่าหนึ่งในนั้นก็ต้องมีหอศิลป์กรุงเทพ หรือหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร (Bangkok Art and Culture Centre) ซึ่งเป็นที่รวมงานศิลปะต่าง ๆ ทุกแขนงไม่ว่าจะเป็นงาน 2 มิติ 3 มิติ หรือจะเป็นศิลปะภาพถ่ายก็หมดเลย เป็นแหล่งรวมของกลุ่มศิลปิน เพื่อพบปะ แลกเปลี่ยนความคิด แนวการทำงานศิลป์ต่าง ๆ ทั้งยังมีนิทรรศการจัดแสดงหมุนเวียนเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ เพื่อไม่เกิดความจำเจ เราก็จะได้มาขมงานศิลปะกันบ่อย ๆ ซึ่งหอศิลป์นี้ตั้งที่สี่แยกปทุมวัน ที่ถือว่าใจกลางเมืองสุด ๆ สามารถเดินทางมาได้หลายวิธีและขั้นตอนไม่ยาก เพราะอยู่ใจกลางเมือง สำหรับใครที่มีความสนใจศิลปะหรืออยากเดินเล่นแบบชิลล์ ๆ หอศิลป์กรุงเทพก็เป็นอีกหนึ่งที่ที่น่าสนใจ เพราะได้สร้างแรงบันดาลใจหรือความสุขอะไรหลาย ๆ อย่างกับผู้คนที่นี่มากเลย ซึ่งวิธีการเดินทางก็ไม่ยาก

-รถไฟฟ้า BTS

ลงสถานีสนามกีฬาแห่งชาติ ทางออกที่ 3 เดินตรงไปด้านซ้ายมือเป็นทางเชื่อมเข้าสู่หอศิลปฯ บนชั้น 3 ของหอศิลปฯ

-รถประจำทาง

ก็มีหลายสายที่ผ่านหอศิลป์ สาย 15, 16, 21, 25, 29, 34, 36, 40, 47, 48, 50, 54, 73, 73ก, 79, 93, 141, 159, 204, ปอ.501, ปอ.508 และ ปอ.529

-เรือ

เรือสายในคลองแสนแสบ เส้นทางสะพานผ่านฟ้า-ประตูน้ำ ขึ้นที่ท่าเรือสะพานหัวช้าง เดินเลียบถนนพญาไทประมาณ 300 เมตร ถึงหอศิลปฯ (ก่อนถึงสี่แยกปทุมวัน)

หรือจะรถยนต์ส่วนตัวที่นี่เขาก็มีก็มีที่จอดรถให้ได้จอดกันอย่างสบาย ๆ ถือว่าเป็นอะไรเดินทางมาง่าย สะดวก น่ามาลองเดินเที่ยวใน 1 วัน

ปิดท้ายด้วยยามเย็น

หลังจากที่ตะลอนเที่ยวมาทั้งวันแล้ว ก็ต้องเติมพลังด้วยของกินกันหน่อย แบบถ้าพูดเรื่องของกินก็จะเป็นที่ไหนไปไม่ได้นอกจาก เยาราช นั่นเอง ซึ่งเป็นแหล่งที่รวม street food มากมายเอาไว้ที่นี่และมีหลายประเทศเลย ไม่จะเป็นอาหารไทย จีน เกาหลี ญี่ปุ่น อินเดีย เวียดนาม ต่าง ๆ นา ๆ มีให้เลือกให้ชิมกันได้อย่างหลากหลายไม่ว่าจะของคาวของหวาน เยาวราชก็มีให้หมด แต่วันหยุดก็จะมีคนเยอะนิดหน่อยเพราะมีทั้งนักท่องเที่ยวคนไทยและชาวต่างชาติเลย ก็มักจะมาหาอะไรอร่อย ๆ กินกันที่เยาวราชนี่แหละ

One day trip

จบแล้วกับการเที่ยวกรุงเทพใน 1 วันถือว่าครบเครื่องเลยตอนเช้าไปวัดหาสิ่งดี ๆ ตอนบ่ายไปเดินเล่นหอศิลป์กรุงเทพเสพงานศิลปะหาแรงบันดาลใจ จบท้ายด้วยเดินเล่นหาของกินอร่อย ๆ  ที่เยาวราชศูนย์รวมของอร่อยจากหลากหลายประเทศ กรุงเทพก็มีดีเหมือนกันนะเนี้ยไม่ต้องไปเที่ยวที่ไหนไกลเลย ก็มาสนุกในวันหยุดกันได้แล้วกับ One day trip in Bangkok!