เลือกประกันชั้น 2 พลัส อย่างไร ให้ได้จ่ายค่าเบี้ยคุ้มสุด ๆ

ประกันชั้น 2 พลัส

ประกันชั้น 2 พลัส เป็นอีกหนึ่งรูปแบบความคุ้มครองของประกันภัยรถยนต์ที่เรียกได้ว่า เป็นที่นิยมในหมู่นักขับขี่จำนวนมาก ด้วยความคุ้มครองที่ค่อนข้างครอบคลุม บวกกับราคาเบี้ยประกันที่ต่ำกว่าประกันชั้น 1 แต่มอบความดูแลที่ใกล้เคียงกัน จึงเป็นอีกรูปแบบประกันรถยนต์ที่น่าสนใจมาก ๆ นั่นเอง

แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนที่จะได้เจอกับประกันชั้น 2 พลัส ที่เบี้ยประหยัดถูกใจ นั่นอาจเป็นเพราะว่าคุณยังไม่รู้เคล็ดลับการหาข้อเสนอดี ๆ พร้อมราคาที่เป็นมิตร บทความนี้จะมาแบ่งปันเรื่องราวดี ๆ เพื่อให้ทุกคนได้รับความคุ้มครองสุดคุ้มจากประกันชั้น 2 พลัส พร้อมเบี้ยราคาถูกใจ จะทำยังไงลองมาดูกันเลย

เคล็ดลับเลือกประกันชั้น 2 พลัส ให้ได้เบี้ยถูก

  • ประเมินลักษณะผู้ขับ

ก่อนอื่นเลย สิ่งที่จะส่งผลและถูกนำไปพิจารณาค่าเบี้ยประกันภัยก็คือคุณลักษณะของผู้ขับขี่นั่นเอง หากคุณอายุยังไม่มากนัก บริษัทฯ มักจะมองว่าคุณมีความเสี่ยงน้อยตามไปด้วย แต่ผู้ขับขี่ที่อายุมากแล้ว ก็ไม่ได้แปลว่าจะต้องจ่ายเบี้ยแพงเสมอไป เพราะโดยทั่วไปแล้วจะมีสิ่งที่เรียกว่า ส่วนลดประวัติดี ที่จะมอบให้กับผู้ขับที่มีพฤติกรรมดี ขับขี่อย่างปลอดภัยมาตลอดและไม่มีประวัติการเคลมใด ๆ มีโอกาสที่จะได้รับความคุ้มครองจากประกันชั้น 2 พลัส ได้เช่นกัน เพราะฉะนั้นอย่าลืมสอบถามเกี่ยวกับส่วนลดประวัติดี เมื่อทำการซื้อประกันรถยนต์ ยิ่งทำกับบริษัทฯ เดิม ยิ่งมีโอกาสได้ลดมาก

  • เปรียบเทียบเบี้ย

การเปรียบเทียบราคา เป็นแนวทางหาความคุ้มค่าในเบื้องต้นที่ใช้ได้กับการซื้อสิ่งต่าง ๆ รวมทั้งการเลือกประกันภัยรถยนต์ด้วย เพราะประกันชั้น 2 พลัส ของแต่ละเจ้าก็จะมีเงื่อนไขการเรียกเก็บเบี้ยประกันรถยนต์ที่ไม่เหมือนกัน นอกจากการเปรียบเทียบแล้ว การพิจารณาว่าจะลดขอบเขตความคุ้มครองลงก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือก ที่ทำให้คุณได้ประกันที่มีราคาเบี้ยประกันรถยนต์ถูกลง อย่างเช่นการเลือกประกันชั้น 2 พลัส สำหรับรถยนต์ที่ต้องการการดูแลที่ครอบคลุม แต่งบไม่พอจ่ายเบี้ยประกันชั้น 1 เป็นต้น

  • ปรึกษาตัวแทน

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับความคุ้มครองของประกันชั้น 2 พลัส ก็สามารถพูดคุยและสอบถามเกี่ยวกับข้อเสนอพิเศษตัวแทนขายประกันได้เลย โดยส่วนมากเมื่อลูกค้าต้องการเปลี่ยนบริษัทประกันภัยมักจะได้รับส่วนลดค่าเบี้ยประกันค่อนข้างเยอะ เพราะเหล่าตัวแทนทั้งหลายต่างก็ต้องการทำยอดขาย และคุณก็มีโอกาสที่จะได้รับข้อเสนอดี ๆ ของประกันชั้น 2 พลัส จากที่คุ้มอยู่แล้ว ก็อาจจะได้ความคุ้มที่เพิ่มเข้าไปอีกก็ได้